Từ một thương hiệu “non trẻ”, Gence đã “bứt phá thần tốc” trở thành thương hiệu đồ da được người Việt tin dùng. Đó là nhờ sự tài năng và sự nhiệt huyết của anh Phạm Minh Phúc. Cùng nhìn lại hành trình “vượt thác hóa rồng” từ con số 0 của Gence dưới sự dẫn dắt của vị CEO trẻ tuổi này.
Phạm Minh Phúc xuất thân là một lập trình viên nhưng có đam mê kinh doanh. Đam mê ấy thôi thúc anh từ bỏ công việc lập trình sang kinh doanh online năm 2015. Nhận thấy tiềm năng lớn ở thị trường đồ da cao cấp cùng với đam mê cháy bỏng, Phạm Minh Phúc đã đứng ra thành lập Gence sau thời gian kinh doanh online. Đây là “đứa con tinh thần” mà Phạm Minh Phúc ra đời khi thị trường thời trang da còn chưa sôi động.
Câu chuyện về Phạm Minh Phúc và hành trình khởi nghiệp cùng đồ da đã truyền cảm hứng đến nhiều người trẻ. Thất bại có, thành công có, nhưng trên tất cả anh đang làm rất tốt việc mang gence.vn đến gần hơn với mọi người.
Là một người ưa chuộng cái đẹp nên Phạm Minh Phúc đã nghĩ tới việc kinh doanh thời trang đầu tiên. Anh nhận thấy ví cầm tay hiện chỉ dành cho nữ, nhưng chủ yếu các nghệ sĩ, doanh nhân mới sử dụng đến. Nên mặt hàng anh nghĩ tới kinh doanh đầu tiên là ví cầm tay nam.
Xã hội ngày càng phát triển, nam giới đi ô tô ngày càng nhiều, nhất là ở các thành phố lớn. Chức năng của ví cầm tay nam lại càng được coi trọng hơn bởi sự tiện dụng mà nó mang lại. Ví cầm tay kẹp nách có thể đựng chìa khóa xe, giấy tờ,...
Anh đã bắt đầu công cuộc học hành bài bản về ngành da thời trang. Anh học làm đồ handmade, tìm hiểu về các loại da bò, kỹ thuật chế tác,... Anh chọn lọc, nghiên cứu, sáng tạo ra sản phẩm có thiết kế riêng biệt mang thương hiệu của chính mình - Gence. Tên thương hiệu là sự kết hợp của Gentleman và Office, với ý nghĩa sản phẩm dành cho đàn ông văn minh, lịch thiệp chốn công sở.
Dựa trên lợi thế kinh doanh hiện có và kinh nghiệm chế tác sau quá trình dài học hỏi, anh đã quyết định mở xưởng sản xuất phục vụ cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Anh muốn đưa thương hiệu đồ da Gence “made in Việt Nam” đến gần hơn với công chúng.
Vì đánh trúng vào nhu cầu của thị trường nên kinh doanh bước đầu khá thuận lợi. Anh nhanh chóng nắm bắt thời cơ chuyển từ bán hàng online sang mở cửa hàng. Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện đối thủ cũng kinh doanh ví cầm tay nam. Anh đã nghĩ đến việc phải làm sản phẩm của mình khác biệt, tốt hơn đối thủ thì mới tồn tại được. Từ đó, anh quyết định xây dựng thương hiệu riêng cho mình.
Thời gian mới mở xưởng, Phạm Minh Phúc tập trung vào sản xuất mà xao nhãng công việc kinh doanh, dẫn tới việc mất công đối về tài chính. Việc kinh doanh lại càng khó khăn hơn khi đại dịch Covid-19 xảy ra cùng vào thời điểm đó.
Sau thất bại đó, anh quay vào chú tâm vào phát triển kinh doanh để đưa tên tuổi của Gence bay xa hơn. Anh mở rộng các mối quan hệ đối tác chất lượng cùng tạo nên thương hiệu với tôn chỉ Gence - da thật, giá trị thật.
Các sản phẩm Gence cao cấp nên thời gian sử dụng rất dài. Điều đó đồng nghĩa với việc thời gian khách hàng quay trở lại mua hàng khá lâu. Việc kinh doanh rơi vào khủng hoảng khi lượng khách đến cửa hàng ngày một ít đi. Phạm Minh Phúc nhận ra việc kinh doanh truyền thống không còn hiệu quả. Nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ số như hiện nay.
Vấn đề đặt ra là phải mở rộng đối tượng khách hàng. Khi đó, anh đã nghiên cứu nhiều hơn về marketing, SEO để tiếp cận với nhiều tệp khách hàng. Giải pháp marketing anh nghiên cứu áp dụng cho doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao. Nhiều người hơn biết đến thương hiệu và đã có những đơn hàng ở các tỉnh thành khác.
Một vấn đề khác lại đặt ra là vận chuyển cho những khách hàng mua online. Phạm Minh Phúc đã phải liên hệ với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng an toàn tận tay khách hàng.
Song song với việc mở rộng tệp khách hàng, anh còn phải chú trọng vào xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Họ không ngừng nghiên cứu những xu hướng mới để áp dụng cho sản phẩm. Bởi thị hiếu người dùng ngày càng cao, sản phẩm không những đẹp còn phải đi trước thời đại.
Dưới sự dẫn dắt của vị CEO tuổi trẻ tài cao, Gence đã đạt được những thành công ngoài mong đợi:
Nằm trong top 5 thương hiệu đồ da công sở cao cấp tại Việt Nam
Lượng khách truy cập tìm kiếm trung bình trên nền tảng xã hội lên tới 5000 lượt/ngày
Có 7 cơ sở đặt tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Hải Phòng
Có đến hơn 6+ đại lý trên khắp cả nước
Những ngày đầu thành lập, chủng loại sản phẩm Gence còn chưa đa dạng. Với sự ủng hộ của khách hàng, gence.vn đã phát triển nhiều sản phẩm hơn. Sự đa dạng trong chủng loại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Có 6 danh mục sản phẩm chính gồm:
Cặp da nam
Ví cầm tay nam
Thắt lưng nam
Ví da nam
Túi da nam
Túi xách nữ
Có thể thấy, hiện tại, Gence đang tập trung vào đối tượng khách hàng nam. Nhưng trong tương lai, Phạm Minh Phúc sẽ phát triển cả ở thị trường thời trang cho nữ giới.
Bằng sự tận tâm và nỗ lực, Gence đã trở thành thương hiệu đồ da cao cấp hàng đầu Việt Nam. Đa dạng hóa sản phẩm là minh chứng rõ ràng cho thành công của Gence.
Gence luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Phạm Minh Phúc cùng toàn thể nhân viên sẽ tiếp tục nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng nhất. Gence cam kết đồng hành cùng khách hàng trong hành trình thể hiện cá tính riêng.
Phạm Minh Phúc tin rằng mỗi sản phẩm là biểu tượng của sự tự tin và khác biệt. Trong vòng 10 năm tới, anh kỳ vọng Gence sẽ trở thành thương hiệu đồ da uy tín Châu Á.
Hãy đến Gence ngay hôm nay để sở hữu những “cực phẩm” da cao cấp với dịch vụ tuyệt vời.
Hiểu hơn về Phạm Minh Phúc qua các trang mạng xã hội sau: Facebook - Youtube - Pinterest - Twitter - Linkedin
Thông tin liên hệ Phạm Minh Phúc:
Địa chỉ: 143 Yên Lãng, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội
Số điện thoại: 0971.400.666